วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 9


วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
วันพฤหัสบดี ที่ 12 เดือน มีนาคม พศ. 2558
กลุ่มเรียน 106 เวลา 13.10 - 16.40 น.


Photobucket - Video and Image Hostingความรู้ที่ได้รับ 
- วันนี้เรียนเรื่อง การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ 
  การวัดความสามารถทางภาษา 
  - เข้าใจสิ่งที่ผู้อื่นพูดไหม
  - ตอบสนองเมื่อมีคนพูดด้วยไหม
  การออกเสียงผิด หรือ พูดไม่ชัด
  - การพูดตกหล่น
  - การใช้เสียงหนึ่งแทนอีกเสียง
  - ติดอ่าง
  การปฏิบัติของครูและผู้ใหญ่ คือ ห้ามบอกเด็กให้ พูดช้าๆ ตามสบาย คิดก่อนพูด

ทักษะพื้นฐานของเด็กปกติมี 4 ด้าน คือ การฟัง การพูด การอ่าน การเขียน
ทักษะพื้นฐานของเด็กพิเศษมีเพียง 2 ด้าน คือ การรับรู้ภาษา และ การแสดงออกทางภาษา

บรรยากาศภายในห้องเรียน



- ต่อมาเป็นกิจกรรมส่งท้ายการเรียนคือ กิจกรรมศิลปะบำบัด โดยให้จับคู่ 2-3 คนแล้ว รับกระดาษคู่ละ 1 แผ่น พร้อมหยิบสีคนละ 1 สีหลังจากนั้นอาจารย์จะให้เราลากเส้นวนไปมาบนกระดาษห้ามยกมือออกจนกว่าเพลงจะจบ เมื่อจบเพลงแล้วให้เราระบายสีลงในช่องที่ปิดตาย ด้วยสีสรรค์ต่างๆตามใจชอบ

ผลงานของฉัน


ผลงานเพื่อนๆในห้องเรียน


Photobucket - Video and Image Hostingการนำไปใช้
- สามารถนำเนื้อหาที่เรียนนี้ไปปรับใช้กับการสอนเมื่อต้องพบเจอเด็กพิเศษ และเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต
- สามารถนำกิจกรรมที่อาจารย์สอนไปปรับใช้กับวิชาอื่นๆ เพราะนอกจากจะเป็นการส่งเสริมทักษะเด็กพิเศษแล้วยังเป็นการเสริมสร้างสมาธิที่ดีให้แก่เด็กๆอีกด้วย

Photobucket - Video and Image Hostingการประเมิน
ตนเอง
- แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียนวิชาอาจารย์ มาเรียนตรงเวลา จดทุกคำแนะนำของอาจารย์ 
เพื่อน
- แต่งกายเรียบร้อยทุกคน ตั้งใจเรียนดีมาตรงต่อเวลา มีคุยบ้างเล็กน้อย แต่พออาจารย์ถามก็โต้ตอบได้ดี
อาจารย์
- แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าสอนตรงเวลา มีเนื้อหาสั้นเข้าใจง่าย มีกิจกรรมดีๆมาให้ทำ มีกิจกรรมวัดระดับจิตใจมาให้เราลองทำดูด้วย มีแนวทางการสอนที่เน้นประสบการณ์จริงเสมอๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น