วันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่่ 1



วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
วันพฤหัสบดี ที่ 15 เดือน มกราคม พศ. 2558
กลุ่มเรียน 106 เวลา 13.10 - 16.40 น.


ความรู้ที่ได้รับ

- วันนี้อาจารย์เล่าถึงประสบการณ์การออกค่ายอาสาของพี่ปี 4 ที่โรงเรียนวัดบ้านหนองกระทิง จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเป็นแนวทางให้รุ่นต่อไปอย่างเราๆ เตรียมตัวและเตรียมพร้อมกับการเดินทางและการทำกิจกรรมต่างๆ
- อาจารย์เฉลยคำตอบข้อสอบเมื่อเทอมที่แล้ว คือ  วิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ เพื่อเป็นแนวทางให้เราต่อไป
- ต่อมาอาจารย์ให้เราทำแบบทดสอบก่อนเรียนของรายวิชา  การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย รวมถึงทำแบบทดสอบรายวิชาเทอมที่แล้ว คือ วิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ ที่ทำการทดสอบเพื่อวัดความจำของเราว่าเราจำประเภทของเด็กพิเศษได้ไหม เพราะ เด็กพิเศษบางประเภทเราอาจพบเจอในอนาคต ความเป็นครูของเรา
- สุดท้ายอาจารย์สอนร้องเพลง นม  และให้ฝึกร้องต่อที่บ้านแล้วสัปดาห์หน้ามาร้องอีกครั้ง


การนำไปใช้

- สามารถนำความรุ้ในเรื่องเด็กพิเศษจากเทอมที่แล้วมาเรียนสอดแทรกกับรายวิชาในปัจจุบันนี้ได้ และเป็นแนวทางในการดูแลเด็กพิเศษแต่ละประเภทได้ดี เมื่อเราต้องพบเจอในอนาคต

การประเมิน

- ตนเอง  แต่งการสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลา  ตั้งใจเรียน ทำงานที่อาจารย์มอบหมาย และฟังประสบการณ์จากอาจารย์ที่นำมาเล่าให้พวกเราฟัง 
- เพื่อน  แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังอาจารย์พูด มีปฏิกิริยาโต้ตอบที่ดี และตั้งใจทำงานที่อาจารย์มอบหมายเป็นอย่างดี
- อาจารย์  แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เหมาะกับบุคลิกภาพ มีประสบการณ์ดีๆมาเล่าให้เราฟังและเป็นแนวทางให้เรานำไปปฏิบัติในอนาคตได้ดีมากๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น